bsci vietnam

Từ khi ra đời, tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội BSCI đã chứng tỏ được sức ảnh hưởng của mình vào nền kinh tế thế giới nhờ những quy tắc trong doanh nghiệp. Đây là bộ quy tắc đánh giá việc tuân thủ trách nhiệm xã hội của công ty với người lao động.

Những công ty đạt chứng nhận BSCI sẽ nhận được sự uy tín, tin cậy từ đối tác và khách hàng về sự tuân thủ trách nhiệm xã hội toàn cầu.

Cùng Bao bì Bình Dương tìm hiểu ý nghĩa của chứng nhận này đối với doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty bao bì.

Ý nghĩa của tiêu chuẩn BSCI

BSCI là bộ tiêu chuẩn đánh giá việc tuân thủ trách nhiệm xã hội trong hoạt động kinh doanh do Hiệp hội Ngoại thương đề xướng. Với mục đích thiết lập diễn đàn chung cho các quy tắc ứng xử và hệ thống giám sát ở châu Âu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Tiêu chuẩn BSCI nhanh chóng được các hiệp hội, doanh nghiệp, tập đoàn, các công ty bán lẻ toàn cầu đánh giá cao và áp dụng cho hệ thống của mình.

Những nội dung quan trọng của tiêu chuẩn BSCI là:

  • Tuân thủ pháp luật.
  • Cấm phân biệt đối xử.
  • Thời gian làm việc.
  • Cấm sử dụng lao động trẻ em.
  • Thù lao công bằng.
  • Hoạt động kinh doanh có đạo đức
  • An toàn sức khỏe tại nơi làm việc.
  • Các vấn đề về an toàn và môi trường.
  • Tự do lập Hội và Quyền thương lượng tập thể.
  • Cấm cưỡng bức lao động cùng các biện pháp kỷ luật.

Do những quy tắc nghiêm ngặt trong bộ tiêu chuẩn nên những công ty đạt chứng nhận BSCI sẽ là đối tác uy tín, là môi trường làm việc tuyệt vời cho nhân viên. Vậy ở Việt Nam có bao nhiêu công ty đạt chứng nhận BSCI? 

BSCI Vietnam

Bao bì Bình Dương đạt chứng nhận BSCI

Tại Việt Nam, đáp ứng yêu cầu của đối tác nước ngoài trong quá trình hội nhập thì việc áp dụng tiêu chuẩn BSCI trong hoạt động sản xuất kinh doanh là việc làm cần thiết. Không chỉ đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp nước ngoài, công ty đạt chứng nhận BSCI sẽ có thể gia tăng năng suất lao động, giảm chi phí và nâng cao điều kiện làm việc cũng như sức khỏe của nhân viên, giúp ổn định tình hình nhân sự. Từ đó tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp trên trường quốc tế. 

Hiện tại, trên thế giới có hơn 1500 doanh nghiệp,công ty đạt chứng nhận BSCI bao gồm các nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ và công ty có thương hiệu quốc tế hoạt động trong nhiều ngành nghề khác nhau từ giày dép, dệt may đến thực phẩm và thiết bị điện tử.

Bằng nổ lực của ban giám đốc cùng toàn thể cán bộ công nhân viên, Bao bì Bình Dương đã vinh dự là một trong những doanh nghiệp tại Việt Nam nhận được chứng nhận BSCI. Đây là cơ hội cho phép những sản phẩm của công ty đạt chứng nhận BSCI có thể tiếp cận với những thị trường khó tính của những nước phát triển.

Chứng nhận BSCI minh chứng cho những sản phẩm được sản xuất và phân phối tại Bao bì Bình Dương là kết quả của sự nỗ lực vươn lên trên tinh thần sống và làm việc theo pháp luật, phù hợp với thông lệ quốc tế của tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động nơi đây.

Bao bì Bình Dương đạt chứng nhận FSC, BSCI, ISO 9001, ISO 14001… Quý khách có nhu cầu liên hệ đặt bao bì:

BAO BÌ BÌNH DƯƠNG
Tel:  077 8878 222 ​
Email: info@baobibinhduong.vn