storage-carton-boxes-3

Nhu cầu mua sắm online ngày càng cao, việc sử dụng hộp carton đóng gói từ đó cũng tăng. Vì thế việc thải carton chưa qua xử lý có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Mỗi chúng ta đều có thể tái chế hộp carton thành những vật dụng hữu ích và góp phần bảo vệ môi trường. Bài viết hôm nay gợi ý bạn 5 cách tái chế carton vô cùng sáng tạo và thiết thực.

1. Tái chế hộp carton thành dụng cụ lưu trữ

Một cách đơn giản và dễ thực hiện để tái chế hộp carton là sử dụng chúng với mục đích lưu trữ vật phẩm trong gia đình hoặc văn phòng. Vì hộp carton có độ bền cao và cứng cáp nên có thể dùng để đựng sách, đồ chơi, dụng cụ học tập và tài liệu văn phòng.


Bên cạnh đó, bạn có thể xếp các thùng carton thành những chiếc tủ lưu trữ sáng tạo. Việc này không những dễ thực hiện, mà còn tạo ra không gian gọn gàng và tiết kiệm chi phí mua sắm thêm các công cụ lưu trữ mới.

1. cardboard box storage
Thùng carton với chất liệu cứng cáp rất phù hợp cho việc lưu trữ và bảo quản đồ dùng.

2. Giường giấy bằng carton – Ý tưởng độc đáo

Bạn đã bao giờ nghe đến giường làm bằng carton? Trong đại dịch Covid-19 và những trường hợp thiên tai, dịch bệnh, giường giấy carton rất phổ biến và hữu ích. Nhờ chất liệu cứng cáp nhưng vẫn đảm bảo trọng lượng nhẹ để dễ di chuyển và lắp ráp, giường carton được xem là giải pháp tối ưu cho các bệnh viện dã chiến, khu cách ly.

Ngoài ra, hiện nay việc sản xuất giường carton cũng được ưa chuộng bởi những khách hàng thích nội thất độc đáo. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và đặt hàng tại các công ty sản xuất bao bì giấy uy tín.

>>> Kinh nghiệm xác định độ ẩm bao bì carton không nên bỏ lỡ

2. cardboard bed recycle
Giường carton tái chế đáp ứng tiêu chí cứng cáp, linh hoạt và dễ lắp đặt, một sản phẩm bạn nên thử qua.

3. Giảm chi phí với bàn cào móng từ carton

Bàn cào móng mèo tái chế từ hộp carton mang đến lợi ích không chỉ cho mèo mà còn cho chủ nhân. Việc sử dụng hộp carton đóng hàng để làm bàn cào móng giúp giảm thiểu lượng rác thải và góp phần bảo vệ môi trường. Đồng thời, đây cũng là một cách tiết kiệm chi phí, giúp chủ nhân không cần phải mua các sản phẩm đồ chơi mèo đắt tiền.

3. cat scratcher cardboard
Bàn cào móng mèo carton rất “hot trend” trong năm nay bởi được làm từ chất liệu tái chế và giá thành phải chăng.

4. Trang trí không gian bằng phụ kiện tái chế

Sự sáng tạo trong việc tái chế carton chưa dừng lại ở đó. Bằng cách cắt, gấp và tạo hình hộp carton, chúng ta có thể tạo ra những món đồ trang trí sáng tạo như ống đựng bút, khung ảnh, hoặc các đồ trang trí treo tường. Hơn thế, những phụ kiện này không những có thể trang trí không gian sống mà còn là công cụ độc nhất vô nhị tô điểm cho không gian làm việc của doanh nghiệp.

>>> Hanger giấy carton tái chế – Móc treo giấy bền vững

khang thanh packaging
Việc tái chế carton được nâng lên tầm cao mới khi trở thành trang phục lộng lẫy.

5. Đồ chơi tái chế cho trẻ em

Đồ chơi trẻ em bằng hộp carton là một ý tưởng tuyệt vời giúp thúc đẩy trí tưởng tượng của trẻ. Những hộp carton đã qua sử dụng có thể được biến hóa thành các chiếc xe tải, nhà chơi, máy bay, và nhiều đồ chơi độc đáo khác. Việc tự tạo đồ chơi từ hộp carton không chỉ phát triển khả năng thủ công, mà còn tạo ra môi trường chơi sáng tạo và thân thiện với môi trường cho trẻ.

5. cardboard kid toys
Tạo đồ chơi với chất liệu an toàn bằng việc tái chế thùng carton cho trẻ.

Tận dụng 5 cách tái chế thùng carton trên không những thiết kiệm chi phí, mà còn giúp không gian sống của bạn trở nên độc đáo. Bên cạnh đó, những ý tưởng này rất dễ thực hiện và bạn có thể làm hằng ngày giúp giảm thiểu rác thải, bảo vệ môi trường. Liên hệ Bao bì Bình Dương để được tư vấn về quy trình sản xuất hộp carton đóng gói đạt tiêu chuẩn.

BAO BÌ BÌNH DƯƠNG

Hotline: 077 8878 222

Email: info@baobibinhduong.vn